เล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดด ใช้ครีมกันแดด physical หรือ chemical ดี

คุณสมบัติของครีมกันแดด physical และ chemical ที่คนเล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดดควรต้องรู้

สำหรับคนที่เล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานที่ต้องออกแดดตลอดทั้งวัน การทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการต้องไปอยู่กลางแดดนาน ๆ โดยเฉพาะแดดในช่วงเก้าโมงเช้าถึงบ่ายสาม เป็นช่วงที่แสงแดดมีความแรงมากที่สุด หากไม่ทาครีมกันแดดหรือทาครีมกันแดดไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้ผิวไหม้แดดได้ และอาจทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ฝ้า กระอีกด้วย

แต่แค่เพียงรู้ว่าต้องทาครีมกันแดดนั้นอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะสิ่งสำคัญที่คนเล่นกีฬากลางแจ้งหรือคนที่ทำงานออกแดดเป็นประจำควรต้องรู้ ก็คือครีมกันแดดแบบไหนที่เหมาะกับคนที่ต้องตากแดดกลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ มากที่สุด เพราะครีมกันแดดนั้นมีให้เลือกใช้หลัก ๆ อยู่ 3 แบบ นั่นคือ ครีมกันแดด physical, ครีมกันแดด chemical และครีมกันแดด hybrid แล้วครีมกันแดดแบบไหนกันล่ะ ที่คนเล่นกีฬากลางแจ้งหรือคนทำงานออกแดด ควรหยิบมาทาก่อนออกแดดทุกครั้ง

ครีมกันแดด physical เหมาะกับคนเล่นกีฬากลางแจ้งและทำงานออกแดดอย่างไร

ครีมกันแดด physical เป็นครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันแสงแดดด้วยวิธีกายภาพ โดยส่วนผสม Titanium dioxide และ Zinc oxide จะเคลือบอยู่บนผิวชั้นนอก ไม่ซึมลึกลงไปถึงผิวชั้นใน และจะทำหน้าที่สะท้อนรังสียูวีเอและยูวีบีออกไปจากผิว คล้ายเป็นเกราะป้องกันผิว ทำให้แสงยูวีไม่สามารถทำร้ายผิวได้ หากทาอย่างถูกวิธี ซึ่งก็คือการทาไปในทิศทางเดียว ไม่ควรทาแบบถูขึ้น-ลง และครีมกันแดด physical ยังสามารถทาแล้วออกแดดได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้ครีมกันแดดออกฤทธิ์อีกด้วย

ส่วนครีมกันแดดแบบ chemical นั้น ช่วยป้องกันแสงแดดด้วยการดูดซับรังสียูวีเอาไว้ ไม่ให้ผ่านลงไปสู่ชั้นผิวหนังได้ ด้วยส่วนผสมของสารกันแดดอย่าง Oxybenzone และ Octinoxate แต่ประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดอาจไม่ดีนัก เพราะแม้จะป้องกันแสงยูวีบีได้ แต่ป้องกันแสงยูวีเอได้ไม่ครบทุกชนิด (แสงยูวีเอนั้น มีทั้งแบบ UVA-I, UVA-II) และยังต้องรอประมาณ 20 นาทีหลังทา จึงจะสามารถออกแดดได้ หากใครรอเวลาไม่ครบ 20 นาที หรือทาครีมกันแดด chemical แล้วไปออกแดดทันที ก็จะทำให้แสบผิว โดยเฉพาะผิวหน้า และเกิดอาการผิวไหม้ได้

ดังนั้นครีมกันแดด physical จึงเหมาะกับคนที่เล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดดมากกว่า เพราะทาแล้วสามารถออกแดดได้เลยทันที อีกทั้งหากทาครีมกันแดด physical ให้หนาพอ และหมั่นทาซ้ำ หากถูกเหงื่อชะล้าง ก็จะยิ่งช่วยคงประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดดของครีมกันแดด physical ให้เสถียรมากขึ้น

ครีมกันแดด physical เป็นครีมกันแดด ผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะกับคนอยู่กลางแจ้งที่เหงื่อออกทั้งวัน และง่ายต่อการเป็นสิว

คนที่เล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดดทั้งวัน หากใช้ครีมกันแดด chemical ก็อาจเสี่ยงต่อการเป็นสิว หรือมีอาการแพ้และระคายเคืองได้ง่าย เพราะครีมกันแดด chemical จะซึมลึกลงสู่ชั้นผิวหนัง และตกค้างอยู่ในรูขุมขน ซึ่งเมื่อไปผสมกับเหงื่อ ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกที่ผิวได้รับในระหว่างวัน และลงไปสะสมอยู่ในรูขุมขนแล้ว หากทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวในที่สุด

ครีมกันแดด physical เป็นครีมกันแดด ผิวแพ้ง่าย จึงเหมาะกับคนที่เล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดดตลอดวันมากกว่า เพราะเนื้อของครีมกันแดด physical จะไม่ซึมลงสู่ชั้นผิวหนัง จึงไม่ทิ้งสารตกค้างอยู่ในรูขุมขน และมีโอกาสน้อยที่จะเกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิว และเพราะครีมกันแดด physical ไม่ได้ซึมลงสู่ชั้นผิว จึงทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

อยู่กลางแจ้งต้องใช้ครีมกันแดด หน้าไม่มัน ไม่อุดตัน เหงื่อไหลแล้วไม่แสบตา
สำหรับคนที่ต้องตากแดดอยู่กลางแจ้งนาน ๆ ย่อมต้องมีเหงื่อออกและมีความมันบนใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นคนที่มีผิวมันอยู่แล้ว การออกแดดแรง ๆ และอยู่ท่ามกลางความร้อนทั้งวัน ก็จะยิ่งทำให้หน้ามันเข้าไปอีก และหากยิ่งทาครีมกันแดดบางชนิดที่มีเนื้อฉ่ำ ๆ ลงไป ก็อาจยิ่งทำให้หน้ามันมากขึ้นกว่าเดิม แต่หากใช้ครีมกันแดด physical ซึ่งเป็นครีมกันแดด หน้าไม่มัน ไม่อุดตัน ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าในระหว่างที่ออกแดดได้ และครีมกันแดด physical ไม่ทำให้แสบตาเหมือนครีมกันแดด chemical หากเหงื่อไหลเข้าตาด้วย

Organic Argan Oil Physical Sun Protector SPF39 PA+++ ของ De.'s Formula ครีมกันแดด physical ดีกับคนเล่นกีฬากลางแจ้งและทำงานออกแดดอย่างไร

Organic Argan Oil Physical Sun Protector SPF39 PA+++ ครีมกันแดด เวชสําอาง ของ De.'s Formula เป็นครีมกันแดด physical มีส่วนผสมของ Titanium dioxide และ Zinc oxide ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทั้งยูวีบีและยูวีเอทุกชนิด และยังเป็นครีมกันแดด หน้าไม่มัน ไม่อุดตัน ช่วยป้องกันแดด ผิวแพ้ง่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลว่าใช้แล้วจะเกิดการแพ้หรือการระคายเคือง และยังเพิ่มคุณค่าของ Vit-E และเบต้าแคโรทีน 40 เท่า เพื่อช่วยยับยั้งการอักเสบและลดรอยผื่นแดงจากความร้อนและรังสียูวีบีได้มากถึง 97% และยังติดทนนานโดยไม่ต้องทาซ้ำระหว่างวัน ทำให้สะดวกในการใช้งาน

นอกจากนี้ครีมกันแดด physical ของ De.'s Formula ยังมีส่วนผสมของ Organic Argan Oil ที่จะช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แลดูอ่อนเยาว์, Vitamin-c ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง และ Astaxathin สารสกัดจากสาหร่ายทะเลสีแดง ที่ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระบนผิว ทั้งยังช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำลายจากแสงแดด เมื่อใช้ Organic Argan Oil Physical Sun Protector SPF39 PA+++ ของ De.'s Formula คุณจึงสามารถออกไปเล่นกีฬากลางแจ้งหรือทำงานออกแดดได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวผิวไหม้อีกต่อไป

 

สั่งซื้อครีมกันแดด physical กันแดด ผิวแพ้ง่าย และครีมกันแดด หน้าไม่มัน ไม่อุดตัน ของ De.'s Formula

บริษัท เอสพีเอสเอส เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
68/817 ซ.รัตนาธิเบศร์ 28 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
โทร. 02-965-8026
โทรสาร. 02-965-8026
LINE ID : @deformula