เปลี่ยนใต้ตาดำหมองคล้ำ ริ้วรอยรอบดวงตาให้กระจ่างสดใส ด้วยเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ

เลือกวิธีแก้ปัญหารอบดวงตาดำอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

เป็นเรื่องปกติของคนส่วนใหญ่ที่มักจะมีรอยดำคล้ำใต้ตาหรือมีถุงใต้ตาดำ รอยคล้ำรอบดวงตานอกจากจะบ่งบอกว่าร่างกายของเราเหนื่อยล้าแค่ไหนแล้ว มันยังมีสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้เกิดรอยดำรอบดวงตา ในบทความนี้ เราจะมีพูดถึงสาเหตุของใต้ตาดำและวิธีเลือกเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ

ความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ อาจดูว่าเป็นสาเหตุหลักของใต้ตาดำ แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกหลากหลายปัจจัยที่ทำให้รอบดวงตาของเราดำคล้ำ เหี่ยวย่น และมีถุงใต้ตา กรณีแบบนี้ เป็นเรื่องปกติ ไม่อันตรายถึงขั้นต้องพบแพทย์เพื่อผ่าตัด เพียงแค่เรารู้จักวิธธีถนอมดวงตาและเลือกเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำให้เหมาะกับผิวของเรา เท่านี้ปัญหาใต้ตาดำก็จะทุเลาลงได้

และสำหรับใครที่กำลังมองหา วิธีลดใต้ตาดำ ใต้ตาลึก ใต้ตาเหี่ยวย่น หรือตาโหล มีหลากหลายวิธี เช่น ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นวิธีแก้ขอบตาดำคล้ำ แต่การจะฉีดฟิลเลอร์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนแพ้ฟิลเลอร์ฉีดไปแล้วเกิดอาการบวมแดงก็มี หรือในบางกรณีที่ไปฉีดฟิลเลอร์โดยไม่ได้หาข้อมูลที่เพียงพอก่อนการไปฉีด เน้นราคาถูกเข้าว่า อาจเจอฟิลเลอร์ปลอมส่งผลกระทบต่อใต้ตาของเรา วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีที่ง่ายกว่านั้น นั่นก็คือ การบำรุงรักษารอบดวงตาด้วยวิธีธรรมชาติร่วมกับการใช้เซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ

ใต้ตาดำคล้ำ (Dark Circle)
ใต้ตาดำเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยๆ โดยเฉพาะในคนที่พักผ่อนน้อย ซึ่งอาการนี้จะหายไปได้เองเมื่อผ่านไปสักระยะ แต่หากใต้ตาดำผิดปกติ เช่น ดำมากจนผิดปกติ หรือ ใต้ตาดำมาเป็นระยะเวลายาวนาน นั่นอาจจะมาจากสาเหตุอื่นๆ

ปัญหารอบดวงตาดำคล้ำไม่เพียงแต่มันจะแสดงถึงความอ่อนล้าของร่างกาย มันยังทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย และมักจะเกิดขึ้นในคนสูงอายุมากกว่าในวัยเด็ก เนื่องจาก พออายุเราเริ่มมากขึ้น การทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ รวมไปถึงการไหลเวียนของเลือดลดลงหนังตาจะเริ่มมีความหย่อนคล้อย ผิวรอบดวงตาบางลง ทำให้สามารถเห็นภาวะไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมาจากสาเหตุอื่นๆ ดังต่อไปนี้

1. กรรมพันธุ์ - ใต้ตาดำในบางคนอาจเกิดจากพันธุกรรมของครอบครัว หรือโครงหน้าที่เป็นลักษณะเบ้าตาลึก ทำให้แสงที่ตกกระทบจะเป็นเงามืด ดูเหมือนขอบตาดำ
2. โรคภูมิแพ้ - ขอบตาดำที่เกิดจากภูมิแพ้และมักรวมถึงการไหลเวียนของเลือดไม่ดี ทำให้บริเวณตาและจมูกบวมก่อให้เกิดการปิดกั้นการไหลของเลือด เมื่อเลือดคั่งบริเวณผิวใต้ตา จึงทำให้เกิดปัญหาใต้ตาดำขึ้นได้
3. การขยี้ตา - ใครจะไปคิดว่าแค่การขยี้ตาก็สามารถทำให้ใต้ตาดำคล้ำได้แล้ว รวมไปถึงการตากแดดทุกวันๆ ละหลายชั่วโมง ก็สามารถทำให้ขอบตาดำได้
4. ปัจจัยด้านอายุ - อายุที่เพิ่มขึ้นบวกกับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาบางลง ทำให้มองเห็นเส้นเลือดดำชัดเจน จากสาเหตุนี้เอง ทำให้เห็นความดำบริเวณรอบดวงตา
5. ร่างกายขาดน้ำ - เมื่อร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอจะทำให้เกิดผิวแห้ง เซลล์ผิวฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ ผิวไม่กระจ่างใส โดยเฉพาะผิวบริเวณรอบดวงตา
6. ความเหนื่อยล้า - ทั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำงานดึกทุกวัน อดนอน ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้ง่าย ซึ่งนอกจากความหมองคล้ำใต้ตาแล้ว ยังแถมถุงใต้ตามาให้อีกด้วย
7. แสงแดด - ในแสงแดดมีรังสี UV ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวของเรา แสง UV นี้เองส่งผลให้การทำงานชองเม็ดสีเมลานินผิดปกติ ก่อให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ
8. การสูบบุหรี่ - ทั้งบุหรี่และแอลกอฮอลล์ มีผลทำให้เส้นเลือดขยายตัว จนเห็นเป็นรอยขอบตาดำ
9. ความเครียด - ความเครียดส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างเมลานินมากขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้เวลาเครียดหรือพักผ่อนน้อย ผิวจะหมองคล้ำ รวมไปถึงใต้ตาดำ
10. การตั้งครรภ์ - ในขณะที่ตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายของเราจะมีการเปลี่ยนแปลง และอาจส่งผลถึงการขยายตัวของเส้นเลือดใต้ผิวได้ชัดขึ้น ยิ่งบริเวณรอบดวงตาที่ผิวบางยิ่งแล้วใหญ่ จะยิ่งทำให้เห็นว่าใต้ตาดำขึ้น

เรามาดูวิธีลดขอบตาดำช้ำ ถุงใต้ตา ริ้วรอยใต้ตา ให้กลับมาสดใส ลองดูวิธีตามด้านล่างนี้ดู

1. หาสาเหตุของปัญหาใต้ตาดำ
สาเหตุที่ทำให้เกิดรอยดำบริเวณรอบๆ ดวงตา มักเกิดจากการใช้ชีวิต พักผ่อนน้อย นอนดึก โดยหากสาเหตุของใต้ตาดำเกิดจากปัจจัยเหล่านี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสามารถช่วยลดปัญหาขอบตาดำได้ เช่น
- ปรับเวลาการนอนให้นอนก่อน 4 ทุ่ม
- กำหนดระยะเวลาพักผ่อนให้แต่ละคืนให้ได้อย่างน้อย 6 ชั่วโมง
- งดการดื่มแอลกอฮอลล์ สูบบุหรี่ และน้ำอัดลม

2. ดูแลเรื่องอาหารการกิน
การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ผัก ผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ และดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร สามารถช่วยลดปัญหาใต้ตาดำได้

3. ประคบใต้ตาดำด้วยแอปเปิ้ลหรือแตงกวา
ลองนำแอปเปิ้ลหรือแตงกวาแช่แเย็นฝานบางๆ 2 ชิ้นมาวางบริเวณรอบดวงตาเป็นเวลา 15 นาที จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื่น ผิวรอบดวงตาจะเต่งขึ้น และรอยคล้ำจะจางลง วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวัน

4. บำรุงรอบดวงตาด้วยเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ
การเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมที่สามารถลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณผิวรอบดวงตา และช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวรอบดวงตา จะช่วยแก้ปัญหาใต้ตาดำได้ ลองมองหา Super Eye Essence ของ De’s Formula ตัวนี้ดูหลอดนี้หลอดเดียวให้คุณประโยชน์ครบตามข้างต้นที่กล่าวมา

5. ประคบเย็นรอบดวงตา
การใช้น้ำแข็งหรือแผ่นเจลประคบเย็นบริเวณรอบดวงตาสามารถทำได้ทุกวัน แค่นำแผ่นเจลมาวางปิดรอบดวงตาประมาณ 10-15 นาที นอกจากจะช่วยให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาคลายตัวแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

6. ใช้วิธีแต่งหน้าปกปิด
การใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ตา เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถลดเลือนรอยดำได้ แต่วิธีนี้เป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ ไม่ได้บำรุงไปถึงชั้นใต้ผิว จึงแนะนำให้ใช้วิธีนี้ร่วมกับการใช้เซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ

หากเพื่อนๆ อ่านแล้ว และอยากจะกำจัดปัญหาใต้ตาดำ แต่ไม่รู้ว่าใต้ตาดำแบบนี้ ใช้ยี่ห้ออะไรดี เราขอแนะนำ เซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ Super Eye Essence ของ De.’s Formula เราผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ โดยให้สูตรมีความแตกต่างและเป็นสูตรเดียวในตลาด ใช้สาร Active Ingredients จากต่างประเทศ เช่น USA, Europe และ Japan ซึ่งเป็นสารที่ประเทศชั้นนำเหล่านี้ให้การยอมรับ และสารแต่ละตัวที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ของเรา มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานทางการแพทย์รองรับ ทำให้มั่นใจได้ว่า เวชสำอางค์ของเรามีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ที่สำคัญราคาจับต้องได้ ไม่ต้องกุมขมับเวลาจะซื้อแต่ละที

หากสนใจ อยากซื้อเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้หลายช่องทาง ดังนี้

Line OA : https://bit.ly/3iwbZmE
FB : m.me/112055832210565
Shopee : Shopee.co.th/de.s_formula_officialshop
Lazmall : https://www.lazada.co.th/shop/de-s-formula
Tel : 02-965-8026

นอกจากเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ ยังมีผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์อื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลใบหน้า กันแดดเวช สำอาง กันแดด Physical เป็นครีมกันแดด หน้าไม่มัน ไม่อุดตัน มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย โฟมล้างหน้า ลดสิวอักเสบผิวแพ้ง่าย และผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลเส้นผม แชมพู ลดรังแค แชมพู หยุดผมร่วง เซรั่ม หยุดผมร่วง

สูตรหรือวิธีแก้ปัญหารอบดวงตาดำมีเยอะแยะมากมาย เพียงแค่เราเลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผิวของเรา ที่ทำได้เลยและไม่ต้องเสียเงินนั่นก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร ลองทำดู 21 วัน รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท เอสพีเอสเอส เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
โทร : 02-965-8026
อีเมล : de.formula01@gmail.com
Line@ ID : @deformula
Facebook : https://www.facebook.com/DeFormulaTH/