5 เทคนิคการดูแลผิวของวัย 30+ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย

มัดรวมเทคนิคดูแลผิวของวัย 30+ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย เซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ และเวชสำอางค์อื่นๆ

เทคนิคการดูแลผิวของวัย 30+

เมื่อเข้าสู่วัย 30+ คุณผู้หญิงหลายท่านอาจจะเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับผิวหน้า ปัญหาผิวพรรณต่างๆ เริ่มจะมาเยือน ด้วยเพราะวัยนี้คอลลาเจนในร่างกายจะเริ่มเสื่อมสภาพ และความสามารถในการผลิตใหม่ก็น้อยลง ส่งผลให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื่น ขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยจึงเริ่มปรากฏบนใบหน้า และด้วยกิจวัตรประจำวันต่างๆที่ส่งผล กระทบต่อผิวพรรณ เช่น การนอนดึก การพักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อย การโดนแสงแดดบ่อยๆ โดยไม่ทาครีมกันแดด เวชสำอาง ป้องกันผิว เป็นต้น ผิวก็จะอ่อนแอ ไม่แข็งแรง ในที่สุดก็จะเกิดอาการผิวแพ้ง่ายตามมา

ดังนั้นสาวๆ วัย 30+ จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกสรรสิ่งดีๆ เพื่อปรนนิบัติผิวพรรณอย่างอ่อนโยน แต่บางครั้งก็อาจลังเลว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์ตัวไหน เพราะมีมากมายสารพัดสูตรในท้องตลาด จะเลือกโฟมล้างหน้า ลดสิวอักเสบผิวแพ้ง่าย และมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่ายโดยตรงเลยจะดีมั้ย เลือกครีมกันแดด เวชสำอาง ประเภทครีมกันแดด physical เหมาะหรือเปล่า หรืออยากให้หน้ากระจ่างใส จะเลือกวิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ที่จะไม่แพ้ การดูแลเฉพาะจุด เช่นรอบดวงตา จะทาเซรั่ม บำรุงใต้ตาดำตัวไหน วันนี้เรารวบรวมเทคนิคง่ายๆ 5 ข้อมาบอกกัน

1. การทำความสะอาดผิวหน้า
การทำความสะอาดผิว เป็นขั้นตอนแรกสุดในการดูแลผิว นอกจากจะเป็นการชำระล้างเครื่องสำอางประทินโฉม ฝุ่นละออง และมลภาวะที่เจอในระหว่างวัน ยังเป็นการช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สิ่งสกปรกและไขมันไม่อุดตันตกค้างที่รูขุมขน แต่การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอาจไม่เพียงพอ การใช้โฟมล้างหน้าเป็นสิ่งทางเลือกที่ดีในการทำความสะอาดผิวหน้า แต่ควรเลือกโฟมล้างหน้า ลดสิวอักเสบผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เช่น โฟมล้างหน้าเวชสำอาง ที่ผลิตโดยเภสัช ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะสารสกัดจากธรรมชาติจะอ่อนโยนต่อผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน และไม่ควรเลือกใช้โฟมที่มีสาร Sulfate (Sodium Lauryl Sulfate ) ที่ทำให้เกิดฟอง เพราะผิวหนังอาจเกิดการระคายเคืองได้ โฟมล้างหน้า ลดสิวอักเสบผิวแพ้ง่าย จะช่วยปรับสมดุลค่า PH ที่ผิวหนัง ลดการอักเสบ เหมาะสำหรับผู้หญิงวัย 30+ และผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว

2. การใช้ครีมกันแดด
การปกป้องผิวหนังจากแสงแดด ด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดเวช สำอาง เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะเป็นที่รู้กันว่าแสงแดดทำร้ายผิวเพียงใด เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน แก่กว่าวัย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย และหนักสุดคือมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นควรใช้กันแดด เวชสำอาง เป็นประจำสม่ำเสมอ และสำหรับสาวๆวัย 30+ และทุกวัยที่มีปัญหาผิวแพ้งาย ควรเลือกใช้กันแดด Physical Sunscreen เพราะสารกันแดด Physical จะสะท้อนแสงออกจากผิวหนัง เป็นเกราะป้องกันผิว มีสารประกอบสำคัญคือ Titanium dioxide และ Zinc oxide ช่วยปกป้องผิวได้ทั้ง UVA และ UVB สารกลุ่มนี้จะไม่ซึมลงสู่ผิวหนัง ทำให้ไม่มีสารตกค้าง ปลอดภัยสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย

3. การบำรุงผิวหน้า
นอกจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ลดสิวอักเสบผิวแพ้ง่าย และปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดด้วยกันแดด เวชสำอาง ประเภท กันแดด Physical แล้ว การบำรุงผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

อ่อนเยาว์ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะวัย 30+ นั้นริ้วรอยเริ่มมาเยือน การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยกู้ผิว ฟื้นฟูความแข็งแรงให้กับผิวหน้า แต่ใช่ว่าจะทาอะไรลงไปก็ได้ เพราะบางส่วนประกอบในมอยเจอร์ไรเซอร์อาจมีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง หรือเกิดอาการแพ้ เช่น คัน แสบ หน้าลอกเป็นขุย ทำให้ผิวหน้าพังได้ ดังนั้นสาวๆ กลุ่ม 30+ และทุกวัยที่มีปัญหาผิวแพ้งาย ควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย ที่เป็นเวชสำอาง ผลิตโดยเภสัชโดยตรง

เพื่อให้ตอบโจทย์ที่กล่าวมา เราขอแนะนำ Moists 24 Hrs. ผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้น (Moisturizer) จาก De.’s Formula ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

Imperata Cylindrica สารสกัดจากรากของพืชที่อยู่รอดได้ในทะเลทราย มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำ และความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว ทำให้ผิวเต่งตึง พร้อมช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูเซลล์ผิวโดยคงประสิทธิภาพให้เซลล์ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง

Chronodyn เป็นสารสกัดจากสหร่ายเซลล์เดียวที่ให้พลังงาน ATP ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงให้แก่เซลล์ผิว ซึ่งทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมเซลล์ผิว จากความอ่อนล้าในขณะที่พักผ่อน

4. กระจ่างใสด้วยวิตามินซี
นอกจากความกังวลใจเรื่องริ้วรอยของสาววัย 30+ ปัญหาหน้าหมองคล้ำ ผิวพรรณไม่สดใส ก็เป็นที่หนักอกหนักใจไม่แพ้กัน หลายๆคนไม่รู้จะเลือกวิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ก็ให้เริ่มจากเวชสำอาง ที่ผลิตโดยเภสัช มีความปลอดภัยในการใช้งาน วิตามินซีจะช่วยบำรุงผิวหน้า และปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะและสารอนุมูลอิสระ ลดความหมองคล้ำ เพิ่มความกระจ่างใส และวิตามินซียังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ริ้วรอยบางๆตื้นขึ้น ช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยได้อีกทางหนึ่ง

5. การบำรุงเฉพาะจุด
จากภาระหน้าที่การงานของสาว 30+ อาจทำให้ต้องนอนดึก อดหลับอดนอน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงใช้สายตาหนักในระหว่างวัน ก่อให้เกิดปัญหาใต้ตาดำคล้ำสะสม การดูแลเฉพาะจุดจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ เซรั่ม บำรุงใต้ตาดำ เป็นอีกไอเทมที่สำคัญ ที่สาวๆวัย 30+ ควรมี แต่บริเวณผิวหนังใต้ตานั้นบอบบางสูงมาก และอยู่ใกล้อวัยวะสำคัญอย่างดวงตา จึงควรเลือกใช้เวชสำอาง ที่ผลิตโดยเภสัช เพื่อให้ปลอดภัยไม่ระคายเคืองต่อดวงตา โดยเลือกที่มีส่วนผสมช่วยลดเลือนรอยตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา และป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่

สุดท้ายนอกจากเทคนิคการดูแลผิวของวัย 30+ ที่กล่าวมานั้น การดูแลจากภายในสู่ภายนอกก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เริ่มจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ ลดน้ำตาลและสารปรุงแต่ง ทานผักและผลไม้ที่มีกากใยสูง เพื่อช่วยให้ร่างกายขับถ่ายได้สะดวก ออกกำลังกายเป็นประจำ สม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หาเวลาว่างทำกิจกรรมที่ชื่นชอบเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการงาน และที่สำคัญที่สุด รักตัวเองและทำตัวเองให้มีความสุข เท่านี้ความสวยก็จะเปล่งประกายออกมาแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท เอสพีเอสเอส เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
โทร : 02-965-8026
อีเมล : de.formula01@gmail.com
Line@ ID : @deformula
Facebook : https://www.facebook.com/DeFormulaTH/