เผยเคล็ดลับ! เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย อย่างไรให้ปัง

เคล็ดลับเลือกซื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

ผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวหน้าในท้องตลาดนั้นมีให้เลือกมากมาย หลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น ครีมบำรุง เซรั่ม ครีมกันแดด physical กันแดด เวชสําอาง ฯลฯ ต่างก็มีให้เลือกจนลายตา และหนึ่งในครีมบำรุงที่เรียกได้ว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับผิวหน้า นั่นก็คือมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน ต่างก็ต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยกันทั้งสิ้น

ทำไมต้องมอยเจอร์ไรเซอร์
มอยเจอร์ไรเซอร์นั้น เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นไปที่การรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผิวที่เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอื่นๆ ที่อาจไม่เป็นมิตรกับสภาพผิว หรือจะเป็นสาเหตุจากการที่ผิวขาดน้ำ ทำให้ผิวอ่อนแอ ระคายเคืองได้ง่าย มอยเจอร์ไรเซอร์ จึงเป็นเสมือนสิ่งที่เข้าไปช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าไม่แห้งกร้าน ลดการระคายเคือง

เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ ให้เหมาะกับสภาพผิว
การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการบำรุงผิวหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผิวหน้าถือเป็นปราการด่านแรกที่ใช้ในการพบปะพูดคุย หากใครที่มีปัญหาด้านผิวหน้า ก็อาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจ วิตกกังวลได้ การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการบำรุงจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ มอยเจอร์ไรเซอร์นั้น ก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท แยกย่อยไปตามแต่ละสภาพผิว ทั้งมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย, ผิวแห้ง, ผิวมัน และผิวผสม ผิวแต่ละประเภทก็ต้องการการบำรุงที่แตกต่างกันออกไป มอยเจอร์ไรเซอร์ จึงมีตั้งแต่การให้ความชุ่มชื้นสูตรบางเบา ไปจนถึงระดับเข้มข้น ซึ่งลักษณะของเนื้อสัมผัสก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย ได้แก่ มอยเจอร์ไรเซอร์ แบบเนื้อครีม, แบบเนื้อโลชั่น, แบบเนื้ออิมัลชั่น, แบบเนื้อเซรั่ม และแบบเนื้อเจล ซึ่งก่อนที่จะไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ก็ต้องทราบในเบื้องต้นก่อนว่า มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสมนั้น มีวิธีการเลือกอย่างไรให้เหมาะสม

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย, ผิวแห้ง, ผิวมัน และผิวผสมนั้น มีให้เลือกมากมาย โดยที่ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ตามความต้องการ บางสูตรมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นที่เข้มข้น, บางสูตรมีการใส่ส่วมผสมที่ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใสเพิ่มขึ้นมาด้วย, บางสูตรมีการใส่ส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า เป็นต้น แต่การเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของผู้ใช้จะช่วยให้มอยเจอร์ไรเซอร์สามารถเข้าบำรุงผิวได้อย่างประสิทธิภาพ อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับผิวหน้าในด้านอื่นๆ ด้วย

- มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแห้ง

การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวแห้งนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นค่อนข้างสูง เพราะผิวแห้งจะเป็นสภาพผิวที่ค่อนข้างขาดน้ำ หากไม่ได้รับการบำรุงจะแห้งลอก เกิดขุยบนใบหน้าได้ง่าย มอยเจอร์ไรเซอร์จึงควรเป็นสูตรเข้มขึ้น มีส่วมผสมของสารที่ช่วยในการกักเก็บน้ำให้แก่ผิว

- มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวมัน

สภาพผิวมัน มักจะพ่วงมาด้วยปัญหาสิว การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมันจึงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง เพราะถึงแม้ว่าสภาพผิวจะดูมีความมันวาว จึงทำให้หลายคนคิดไปว่าผิวมันไม่ต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์ แต่ความจริงแล้วนั้น ถึงแม้ว่าสถาพผิวจะมันขนาดไหนก็ตาม มอยเจอร์ไรเซอร์ก็ยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะความมันที่ถูกขับออกมามากเกินไปก็มีส่วนทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ขาดน้ำได้เช่นกัน แต่ด้วยสภาพผิวที่ค่อนข้างมัน มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิวมัน ควรมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่หนักหน้า รวมไปถึงไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มหรือเกิดการอุดตันที่จะนำไปสู่การก่อให้เกิดสิวได้

- มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวผสม

ผิวผสมคือผิวหน้าที่มีส่วนที่มันและส่วนที่แห้ง โดยอาจจะมีความมันอยู่ที่บริเวณ T-Zone ได้แก่บริเวณหน้าผาก, จมูก และคาง และจะมีผิวที่ค่อนข้างแห้งในส่วน U-Zone ได้แก่ บริเวณใบหน้าด้านข้างทั้งสองข้าง ด้วยความที่สภาพผิวมีส่วนผสมของทั้ง 2 แบบ จึงทำให้การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์นั้นค่อนข้างมีความยากกว่าสภาพผิวแบบอื่น สำหรับมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวผสมนั้นจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่มีเนื้อสัมผัสไม่เข้มข้นมาก แต่ก็ไม่บางเบาจนเกินไป เนื้อสัมผัสที่เหมาะสมจึงอาจเป็นเนื้อสัมผัสแบบ Emulsion หรือ อีมัลชั่น นั่นเอง เพราะจะช่วยให้ซึบซาบได้ ไว ไม่หนักหน้า แต่ขณะเดียวกันก็มีความเข้มข้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวขาดน้ำได้

- มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่ายคือสภาพผิวที่ค่อนข้างมีความไวต่อการกระตุ้นได้ง่าย ทั้งจากเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า ไปจนถึงน้ำ และสภาพอากาศ การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย นั้น จึงควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนสูง ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม น้ำมัน หรือสารต่างๆ ที่อาจส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ผลิตภัณฑ์ประเภทเวชสำอาง ไม่ว่าจะเป็น กันแดด เวชสําอาง, มอยเจอร์ไรเซอร์ เวชอำสาง ฯลฯ ก็จะช่วยให้ผิวแพ้ง่ายไม่เกิดการระคายเคืองได้ง่าย และเนื้อสัมผัสของมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะสมก็ควรจะเป็นเนื้อสัมผัสที่บางเบา และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและการอุตันที่จะนำไปสู่ปัญหาสิวได้

และหากใครที่ต้องการต้องการบำรุงอย่างเข้มข้น แต่สัมผัสบางเบาไม่หนักหน้า เซรั่มก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ผลิตภัณฑ์อย่าง Super Face Serum จาก De's Formula เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง คุณภาพสูง ที่มีส่วนผสมของสารชีวโมเลกุล ช่วยในจัดการกับปัญหาของทุกสภาพผิว อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่น และมีส่วนช่วยในการยับยั้งการรวมของเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชิ้นให้ผิวได้ เช่นเดียวกับมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

การบำรุงผิวหน้านั้นไม่เพียงแต่จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว แต่ยังต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังต้องใช้อย่างเป็นประจำและสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันปัญหาผิวที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแก่ตัวขึ้น สภาพผิวก็จะเสื่อมสภาพตามไปด้วย การบำรุงไว้แต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะในเรื่องของความชุ่มชื้น ไม่ปล่อยให้ผิวขาดน้ำ จึงเป็นส่วนที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

หากต้องการศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือ สั่งสินค้าเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่
Mobile : 029658026
Line ID : @deformula
Website : https://www.deformula.com/