วิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อ ไหนดี

 

ผิวสวยกระจ่างใสง่าย ๆ แม้ผิวแพ้ง่ายด้วยเจลวิตามินซี

ผิวแพ้ง่าย ใช้วิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อ ไหนดี

ผิวสวยกระจ่างใสง่ายๆ แม้ผิวแพ้ง่ายด้วยเจลวิตามินซี

ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้สิว ดูสุขภาพดี เป็นมาตรฐานผิวที่ใครหลายคนนิยมชมชอบ ยอมลงทุนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไปมากมาย เพื่อให้ได้ผิวสวยในแบบที่ต้องการ และแน่นอนว่าตัวช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสที่เป็นที่นิยม และรู้จักกันดีในปัจจุบัน ย่อมหนีไม่พ้น “วิตามินซี”
วิตามินซีทาหน้า ไอเทมสุดฮิตของผิวกระจ่างใส
วิตามินซี หนึ่งในวิตามินพื้นฐานที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นตัวช่วยทั้งในเรื่องภูมิต้านทาน และบำรุงผิวพรรณ ด้วยคุณสมบัติด้านการชะลอวัยจึงทำให้วิตามินซี กลายเป็นส่วนผสมสำคัญของสกินแคร์ที่หลายคนใช้แล้วติดอกติดใจ แนะนำบอกต่อ จนกลายเป็นไอเทมฮิตที่ทุกคนควรมีติดตัวไว้ เป็นตัวช่วยกู้ผิวเสีย หมองคล้ำ จนดูทรุดโทรม ให้กลับมาสุขภาพดี

สำหรับคนที่มีสารพันปัญหาผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยก่อนวัย ผิวหมองคล้ำ การใช้วิตามินซีทาหน้าจะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำรอยสิว เผยผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ เนื่องจากวิตามินซีนั้นมีพลังพิเศษในการต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวทำลายภูมิคุ้มกัน และทำลายเซลล์ต่าง ๆ จนร่างกายเกิดการเสื่อมถอยจึงแสดงออกมาในรูปแบบของ ริ้วรอย ทำให้ใบหน้าแก่ก่อนวัย อีกทั้งวิตามินซียังช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยอิลาสติน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับชั้นผิว ช่วยผลิตสารกลุ่มที่ช่วยพยุงผิว รวมไปถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและมีส่วนช่วยในการป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวเต่งตึง แข็งแรง ดูเฟิร์มกระชับ ดังนั้นการใช้วิตามินซีทาหน้าอย่างสม่ำเสมอจึงช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การขาดวิตามินซี ยังส่งผลให้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ขาดน้ำจนแห้งกร้าน ลอกเป็นขุยได้อีกด้วย

ผิวแพ้ง่าย ใช้วิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อ ไหนดี

แม้ว่าวิตามินซีจะมีข้อดีนานัปการ และเหมาะกับทุกสภาพผิว แต่คนจำนวนไม่น้อยกลับหลีกหนีสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีไปโดยปริยาย โดยเฉพาะวิตามินซีทาหน้า เนื่องจากมีอาการแพ้ ระคายเคือง แสบบริเวณที่ทา ใบหน้าเป็นผื่นแดง สิวขึ้นจนหมดความมั่นใจ ซึ่งแท้จริงแล้วอาการเหล่านั้นอาจไม่ใช่อาการแพ้วิตามินซีอย่างที่คิด แต่เป็นเพราะปัจจัยอื่น ๆ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อวิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อ ไหนดีนั้น เรามารู้จักปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้วิตามินซีไม่แสดงผลลัพธ์อย่างที่ควรจะเป็น

1. ความเข้มข้นของวิตามินซี
โดยปกติแล้วปริมาณความเข้มข้นของวิตามินซีในสกินแคร์ควรอยู่ระหว่าง 10 - 15% ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือก่อได้น้อย ดังนั้นคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกความเข้มข้นของวิตามินซีในระดับที่น้อยตั้งแต่ 8 - 10% มาลองใช้ดูก่อน ส่วนคนที่สภาพผิวแข็งแรงและต้องการการฟื้นฟูมากกว่าปกติ อาจใช้วิตามินซีที่มีความเข้มข้นสูงกว่า 15% ขึ้นไป แต่ไม่ควรเกิน 20% ความเข้มข้นของวิตามินซีที่มากไป ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีไปกว่าเดิม ทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอาการระคายเคือง

2. รูปแบบของวิตามินซี
วิตามินซีในส่วนผสมของสกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพใช้แล้วเห็นผลดีที่สุดได้แก่ L-Ascorbic Acid (LAA) หรือ กรดแอสคอร์บิค วิตามินซีธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ดังนั้นผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกใช้ในกลุ่มของอนุพันธ์วิตามินซี เช่น Magnesium Ascorbyl Phosphate หรือ Sodium Ascorbyl Phosphate ที่ไม่เป็นกรดแทน
3. กรด AHA และ BHA
ไม่ควรใช้วิตามินซีควบคู่กับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA เนื่องจากAHA, BHA, และวิตามินซี จัดอยู่ในกลุ่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด การใช้ร่วมกันอาจทำให้เกิดสภาวะที่ความเป็นกรดสูงเกิน ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว เช่น ทำให้ผิวไวต่อแสงแดดได้ รู้สึกแสบผิว เป็นต้น รวมไปถึงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Retinol ที่มีคุณสมบัติกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ อาจส่งผลให้ผิวลอกได้ง่าย จึงควรแยกกันใช้
4. น้ำหอม และ แอลกอฮอล์
คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูง หรือเลือกส่วนผสมที่ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเลย เนื่องจากสารประกอบที่ทำให้เกิดกลิ่นสังเคราะห์ในน้ำหอมก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพ้ เป็นรอยแดงและเกิดสิวอุดตันได้นั่นเอง
5. บรรจุภัณฑ์ทึบแสง
การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี ควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ทึบแสง เช็ควันหมดอายุและอายุการใช้งานหลังเปิดขวดก่อนเสมอ เนื่องจากวิตามินซีที่นิยมนำมาทำสกินแคร์ ส่วนมากเป็นวิตามินซีที่มีความเสถียรต่ำ เมื่อโดนแสงและออกซิเจนจะถูกลดทอนประสิทธิภาพลง จนเสื่อมสภาพ และมีคุณสมบัติเปลี่ยนไปเป็นสารที่สามารถทำให้ผิวคล้ำขึ้นได้
ดังนั้นคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกวิตามินซีทาหน้า ยี่ห้อที่หลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ข้างต้น อันได้แก่ ความเข้มข้นของวิตามินซีที่มากเกินไป ไม่ใช้คู่กับกรด AHA BHA และ Retinol ระวังส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เปลี่ยนจาก L-Ascorbic Acid (LAA) เป็นกลุ่มอนุพันธ์วิตามินซีแทน อีกสิ่งหนึ่งที่ควรระวังก็คือการเลือกบรรจุภัณฑ์

เติมมอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวแพ้ง่ายด้วยเจลวิตามินซี

นอกจากความกระจ่างใสแล้ว หากใครกำลังมองหามอยซ์เจอไรเซอร์ ผิวแพ้ง่ายที่จะมาช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ให้กับผิว วิตามินซียังเป็นสารประกอบตัวสำคัญที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวที่แห้งกร้าน ขาดน้ำ สำหรับคนที่รู้สึกว่าการใช้เซรั่มวิตามินซีแล้วผิวยังแห้ง เป็นขุย กู้ผิวภายนอกช้าไม่ทันใจ วิตามินซีเนื้อเจลจะมาช่วยปกป้อง เติมมอยเจอร์ไรเซอร์และคงความชุ่มชื้นบนผิวจากด้านบน

De.’s Formula Super Vit-C Gel เป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื่องจากเป็นกลุ่มอนุพันธ์ Magnesium Ascorbyl Phosphate มั่นใจได้ว่าไม่มีส่วนผสมของกรด AHA,BHA ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าลอกหรือบาง ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้า ปรับสภาพผิว และช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ ทั้งยังเป็นวิตามินซีเจล ที่ไม่เสื่อมสภาพด้วยเทคโนโลยี Glycosphere Technology ที่ห่อหุ้ม Vitamin C ให้คงตัว ไม่เสื่ิอมสภาพ จึงสามารถบรรจุในภาชนะใส โปร่งแสงได้ จึงเป็นเวชสำอางที่มีคุณภาพสูง มั่นใจปลอดภัยต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย

De's Formula พัฒนาผลิตภัณฑ์เวชสำอางตามหลักวิชาการทางแพทย์และเภสัชกรรม ในราคาที่เหมะสม สร้างสรรค์สูตรที่มีความแตกต่างและเป็นสูตรเดียวในตลาด โดยใช้สาร Active Ingredients คุณภาพจากผู้ผลิตต่างประเทศที่ได้มาตรฐาน เช่น US, Europe และ Japan รวมถึงการทดสอบด้านความปลอดภัย ให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ด้วยข้อมูลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และทางการแพทย์รองรับ เพื่ออธิบายว่าสารเหล่านั้นทำงานออกฤทธิ์ช่วยปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูเซลล์ผิวอย่างไรบ้าง เป็นแนวทางในการเลือกพิจารณาผลิตภัณฑ์เวชสำอางให้เหมาะสมกับผิวหน้าของผู้ใช้ที่ปรารถนาให้ผิวมีสุขภาพดีจากภายในถึงภายนอก

 

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ของ De’s Formula สามารถติดต่อได้ที่

บริษัท เอสพีเอสเอส เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด
68/817 ซ.รัตนาธิเบศร์ 28 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
โทร. 02-965-8026
โทรสาร. 02-965-8026
LINE ID : @deformula